YÊU CẦU CỦA NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH

YÊU CẦU CỦA NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NGÀNH

 

Quản trị khách sạn là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cực cao trong bối cảnh du lịch phát triển mạnh ngày nay. Thế nhưng, yêu cầu của ngành Quản trị khách sạn lại rất khắt khe, không phải ai cũng có thể làm nghề được (nếu chỉ đơn giản là yêu thích). Bạn trẻ muốn theo học ngành Quản trị khách sạn đầy tiềm năng này thì cần sở hữu những gì? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết sau

Lòng Yêu Thích Chăm Sóc Người Khác

Quản trị Khách sạn là ngành dịch vụ và hướng tới mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của con người. Vì thế, bạn trẻ chọn theo đuổi ngành này bắt buộc phải có đam mê với việc phục vụ, chăm sóc con người. Nói cụ thể hơn, bạn phải tìm thấy niềm vui thích khi được chăm lo miếng ăn, giấc ngủ người khác, cảm thấy hạnh phúc khi cảm nhận sự hài lòng nơi khách hàng.

chăm sóc người khác
Bạn có thấy hạnh phúc khi chăm sóc người khác? (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, đây còn là một nghề vô cùng áp lực. Hàng ngày, bạn sẽ phải phục vụ hàng trăm khách đủ mọi độ tuổi, giới tính, sắc tộc với tính cách, cung bậc cảm xúc vô cùng đa dạng. Có khách dễ chịu nhưng cũng có khách rất khó tính Vì thế, làm trong ngành này, bạn phải đam mê chăm sóc con người và có sức chịu đựng thì mới trụ vững với nghề.

Ngoại Hình Sáng Sủa

Quản trị Khách sạn đòi hỏi một số tiêu chí nhất định về ngoại hình, điển hình là đồng phục đúng chuẩn, tác phong lịch thiệp và đặc biệt là nụ cười luôn nở trên môi. Làm việc ở khách sạn, ngay từ đầu, bạn cần ý thức được rằng, dù trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ: lịch thiệp và sẵn sàng hỗ trợ.

Giao Tiếp Khéo Léo

Khách sạn là môi trường năng động và liên tục vận hành nên bạn phải học được cách trò chuyện hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới để phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận và kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh với khách.

Từ đó cho thấy, muốn theo học Quản trị khách sạn, trước hết bạn cần xác định mình có thể trau dồi kỹ năng giao tiếp tự tin, linh hoạt và nhạy bén cần thiết hay không. Tính cách quá thụ động, trầm tĩnh, lúc nào cũng “im như thóc” thì bạn không thể làm nghề khách sạn được đâu.nguoi hoat ngon

Bạn là người hoạt ngôn và không ngại người lạ? (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoại Ngữ Thành Thạo

Khả năng ngoại ngữ là một trong những yêu cầu thiết yếu để làm việc trong ngành Khách sạn. Biết càng nhiều ngoại ngữ, bạn càng dễ dàng xử lý công việc hơn, giao tiếp tốt với khách hàng, hiểu rõ yêu cầu của họ để phục vụ tối ưu (do khách sạn đón tiếp lượng khách đến từ nhiều đất nước khác nhau).

Ngoài ra, giỏi ngoại ngữ, bạn sẽ dễ xin việc ở khách sạn quốc tế hơn và cơ hội thăng tiến sau này cũng rộng mở hơn.giao tiếp tốt bằng tiếng Anh

Bạn có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh (Nguồn ảnh: Internet)

Óc Tổ Chức, Nhạy Bén Trong Công Việc

Công việc của một người quản trị khách sạn là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn để hoàn thành công việc đúng tiến độ và đạt năng suất tối đa. Do đó, người làm quản trị khách sạn cần phải có khả năng kết nối mọi người, quản lý thời gian để vận hành các bộ phận và toàn thể nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.

Nếu muốn học Quản trị khách sạn, trước hết bạn cần xác định bản thân có tố chất này hay chưa. Nếu gặp khó khăn trong việc ghi nhớ, sắp xếp công việc, bước đầu có thể bạn sẽ vướng nhiều trở ngại. Nhưng đừng lo, qua quá trình học tập và rèn luyện, chắc chắn bạn sẽ có thời gian khắc phục nhược điểm này.

Nhìn chung, yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn tuy nhiều, nhưng cũng không phải quá khó để đáp ứng. Tất cả những tiêu chí trên, nếu hiện tại chưa có, bạn vẫn có thể rèn luyện và nhanh chóng đáp ứng được nếu như thật sự nỗ lực học hỏi, hoàn thiện bản thân.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!