Lễ dâng hương nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2019

Lễ dâng hương nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2019

Nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những người có công với đất nước; tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sáng nay ngày 26/7/2019, Đoàn Trường Đại Việt cùng hơn 60 chiến tình nguyện tại 2 mặt trận xã An Thạch và An Chấn tỉnh Phú Yên đã đến thắp hương đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Phú Yên Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).
Năm 1945, Cách mạng Tháng Tám thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Trong khi chính quyền cách mạng đang còn non trẻ, thực dân Pháp âm mưu trở lại xâm lược nước ta. Kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững độc lập tự do, quân và dân ta ở những nơi thực dân Pháp gây hấn đã chiến đấu anh dũng. Nhiều chiến sĩ, đồng bào ta đã bị thương, có người vĩnh viễn nằm lại chiến trường. Trước mất mát đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị Chính phủ chọn một ngày trong năm làm “Ngày thương binh” để nhân dân có dịp tri ân, đền đáp, chăm lo cho thương binh và các gia đình liệt sĩ. Đồng lòng với mong muốn của Người, tháng 6/1947, một hội nghị trù bị đã khai mạc tại xã Phú Ninh, huyện Ðại Từ, tỉnh Thái Nguyên, nhất trí lấy ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh toàn quốc. Từ năm 1955, ngày 27/7, được đổi thành Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tuổi trẻ Đại Việt sẽ luôn khắc ghi những hi sinh cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước, Tại lễ dâng hương, các đồng chí Đoàn viên và chiến sĩ tình nguyện Đại Việt đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời, có lời hứa sẽ quyết tâm tiếp tục phát huy những truyền thống văn hiến cách mạng và anh hùng của quê hương, luôn phát huy tình đoàn kết, sẵn sàng trước những thử thách khó khăn, nâng cao ý thức cảnh giác trước các thế lực thù địch, tiếp tục kế thừa, giữ gìn những thành quả cách mạng của các anh hùng liệt sỹ đã giành được.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!